Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

ĐÊM THÁNH CA - MỪNG HỒNG ÂN KIM KHÁNH GIÁO PHẬN XUÂN LỘC(1965 - 2015)

17g00 ngày thứ Ba 17.03,2015 :Từng đoàn người nô nức tiến về quảng trường Tòa Giám mục và Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc,họ là những ca viên, những nhạc công,khách mời... từ khắp nơi trong giáo phận Xuân Lộc. Họ về đây trong tâm tình Cảm tạ Hồng Ân Kim Khánh mà Thiên Chúa đã ban cho Giáo Phận Xuân Lộc thân yêu 



Đêm Thánh ca được chuẩn bị kỹ lưỡng từ sân khấu do Giáo hạt Gia Kiệm phụ trách, đến các phương tiện truyền thông(truyền hình trực tiếp trên mạng Internet),chương trình được dàn dựng qui mô,công sức tập luyện của các ca đoàn tổng hợp các giáo hạt trong giáo phận ,một đội kèn tổng hợp từ các cây kèn thuộc giáo hạt Gia Kiệm và Xuân Lộc, có sự góp mặt của các ca sĩ Công giáo trong giáo phận, các diễn viên múa. Đặc biệt có sự đóng góp của đội trống thuộc dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục, đội múa Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, ca đoàn Quí Thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, MC Vũ Minh và Thảo Quyên.
Tất cả khoảng 4000 các ca viên, diễn viên làm thành một chương trình thật hoành tráng đáng ghi nhớ.
Đến tham dự chương trình có Đức Cha Chính Đaminh, Đức Cha Phụ tá Giuse, Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại diện, quí Cha giáo Đại chủng viện và quí Cha Quản hạt. Nhất là có sự hiện diện của Cha Giáo nhạc sĩ Kim Long, Cha giáo nhạc sĩ Nguyễn Duy, cùng đông đảo Quí tu sĩ nam nữ, quí khách mời. Hiện diện tại quảng trường đêm nay ước chừng khoảng 8000 người










Sau phần đón tiếp quí Đức Cha, quí cha và quí khách, 18g00, sân khấu bỗng bừng sống lên với cảnh cánh đồng Xuân Lộc ngập trong nắng mới, và bài múa dẫn nhập như muốn giới thiệu toàn cảnh Giáo Phận Xuân Lộc sau 50 năm hình thành, phát triển: rất Xuân và thắm Lộc, như một niềm vui thánh thiện và chính đáng của chương trình.
Cha Thư ký BTN, Đaminh Nguyễn Thứ Trưởng, có lời chào mừng quí Đức Cha, quí Cha. Quí Tu Sĩ Nam Nữ và cộng đoàn, đồng thời thay lời cho BTN cảm ơn Đức Cha đã cho BTN góp tiếng tri ân trong bản hợp xướng 1 triệu con tim Xuân Lộc mừng Kim Khánh. Ngài mời Đức Cha Đa-minh ban huấn từ khai mạc.
Đức Cha Đaminh rất vui chào mừng quí Đức Cha, quí Cha và cộng đoàn. Ngài nói: “Ngày 19-3 sắp tới là ngày lễ Thánh Giuse Bổn Mạng Đức Cha Phụ Tá, và cách đặc biệt hơn, Bổn mạng Giáo Phận trong Năm Mừng Hồng Ân Kim Khánh. Thế thì, chương trình Ca Mừng Hồng Ân Kim Khánh mà Ban Thánh Nhạc tổ chức đêm nay, thật là ý nghĩa, để chúng ta tạ ơn Chúa 50 năm hình thành và phát triển, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, của Thánh cả Giuse Bổn Mạng, cũng là dịp nhắc nhớ chúng ta tri ân các vi tiền nhân với lòng thảo hiếu, đồng thời mở ra cho chúng ta những công việc của lòng biết ơn: Yêu thương và hiệp nhất”. Đức Cha làm dấu thánh giá thánh hóa đêm ca mừng và cộng đoàn cùng sốt sắng hát bài ca “Mừng 50 năm sinh nhật Giáo phận” của Ns Mai Nguyên Vũ. Dứt bài hát, Đức Cha Đaminh tuyên bố Khai mạc đêm “CA MỪNG HỒNG ÂN KIM KHÁNH”. Tiếng vỗ tay, tiếng kèn, tiếng trống cùng ánh sáng bừng lên muôn màu rực rỡ hiệp với phần múa trống-cờ  của Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giê-su Linh Mục.





https://youtu.be/6hzFj3g8HEo

Nội dung chính của chương trình gồm 4 phần :
1. Gieo hạt; 2. Nảy Mầm; 3. Sinh trưởng; 4. Mùa gặt


Phần 1: GIEO HẠT

1. Video clip dẫn nhập: Câu chuyện của những người đi vỡ đất, gieo hạt: các nhà truyền giáo đến Việt Nam 18-1-1615; Hai Giáo Phận Đàng Ngoài và Đàng Trong; Xuân Lộc những ngày sơ khai 1630-1665

2. Hợp xướng: CHÚA OAI PHONG, Ns Trần Minh Hứa - Ca đoàn Giáo Hạt Tân Mai


 3. Đơn ca: TÌNH ĐÃ ĐẾN, Ns Thế Thông - Ca sĩ Diệu Hiền



4. Hợp xướng: NGÀI LÀ THIÊN CHÚA , Ns Hải Linh -  Ca Đoàn Giáo Hạt Biên Hòa




5. Đơn ca: CHỨNG NHÂN TÌNH YÊU, Lm. Ns Nguyễn Duy - Ca sĩ Quyết Thắng




6. Hợp xướng: NGỢI KHEN, Ns Adolphe Adams, lời việt GHHV Pi-ô X - Ca Đoàn Giáo hạt Hòa Thanh

7. Tốp ca: ĐẸP THAY NHỮNG BƯỚC CHÂN, Lm. Ns Nguyên Lễ - Ca sĩ Phi Nguyễn và tập thể các ca sĩ Gp Xuân Lộc.





.7 bis. Đơn ca: XIN MÃI VUÔNG TRÒN, Lm. Ns Bạch Vân - Ca sĩ Lm.Phê-rô Khanh Nguyễn Nhật


8. Hòa tấu kèn: AVE MARIA ,  Ns. Franz Schubert -  Nhạc Đoàn Tổng hợp  giáo hạt Xuân lộc và giáo hạt Gia Kiệm



                                                        Phần II: NẨY MẦM

1. Video clip dẫn nhập: 2000 giáo dân miền Đồng Nai 1670; Những cộng đoàn đức tin được thành lập; Gp Đông Đàng Trong và Tây Đàng Trong; 444 tín hữu bị thiêu sinh cùng các vị thừa sai đêm 7-1-1862 tại Bà rịa. Thân phận Hạt Giống Đức Giê-su.

https://youtu.be/OTqoKSNTXfY
2. Hợp xướng: HÃY NGỢI KHEN CHÚA, Lm. Ns Ngô Duy Linh - Ca Đoàn Giáo Hạt Túc Trưng




3. Đơn ca: ĐỂ CON NÊN HÌNH BÓNG NGÀI, Ns Lê Đức Hùng - Ca sĩ Đông Nghi







4. Hợp xướng: NHẠC KHÚC TRI ÂN, Ns Hương Vĩnh - Ca đoàn Giáo Hạt Phú Thịnh



5. Đơn ca: CHÚA VẪN YÊU, Lm. Ns Nguyễn văn Tuyên - Ca sĩ Hoài Nam





                                                           Phần III: SINH TRƯỞNG
1. Video clip dẫn nhập: Năm 1924, GP Tây Đàng Trong được đổi tên là GP Sài Gòn;  Xuân lộc thuộc GP Sài gòn. 14-10-1965, Đức Thánh Giáo Hoàng ban sắc chỉ thành lập Gp Xuân Lộc và Phú Cường, tách từ Gp Sài gòn; Giám Mục Tiên khời Giuse Lê văn Ấn; Các công trình đầu tiên. 1974, 374.560 giáo dân. Giám Mục Đa-minh Nguyễn Văn Lãng 1974-1988, Giám Mục Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật, 1988. Năm 1992, Giám Mục Tô-ma Nguyễn Văn Trâm…


2. Hợp xướng: LINH MỤC, NGƯỜI LÀ AI? , Ns Viết Chung - Quí Thầy Đại Chủng Viện Xuân Lộc



3. Đơn ca: MỘT MÌNH KHÔNG THỂ, GM  Ns Thông Vi Vu, Thơ KT Thúy Trang -  Ca sĩ Kim Chi




4. Hợp xướng: NGÀY VỀ, Lm Ns Kim Long, Thơ Xuân Ly Băng - Ca Đoàn Giáo Hạt Phương Lâm


5. Đơn ca: CHÚA KHÔNG LẦM, Ns. Kim Long -  Ca sĩ Thanh Sử và LM Nhạc sư Kim Long







6. Hợp xướng: KHÚC HÁT TẠ ƠN, Ns Xuân Thảo, Hoàng Phương - Ca đoàn Giáo Hạt Xuân Lộc


                                                     Phần IV: MÙA GẶT
1. Video clip dẫn nhập: Ngày 30-9-2004, Tòa Thánh bổ nhiệm Giám mục Đaminh Nguyễn Chu Trinh làm Giám Mục Chánh Tòa Xuân Lộc; Ngày 22-11-2005, ĐTC Benedict XVI thiết lập tân Giáo Phận Bà Rịa, tách từ Gp Xuân Lộc; Các Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Năng, Toma Vũ Đình Hiệu, Giuse Đinh Đức Đạo; Trung Tâm Hành Hương Mẹ Núi Cúi. Sinh hoạt các giới, đoàn thể, hiệp hội; các Giáo xứ mới và việc truyền giáo; giáo phận Xuân Lộc gần 1 triệu tín hữu; Mừng 50 năm thành lập Gp.

2. Hợp xướng: KHÚC HÁT TRI ÂN, Ns. Pham Đức Huyến -  Ca Đoàn Giáo Hạt An Bình



 3. Đơn ca: Ở LẠI TRONG TÌNH MẾN, Lm. Ns Phạm Liên Hùng - Ca sĩ Minh Hoàng





4. Hợp xướng: TÌNH CAO QUÝ, Ns Hương Vĩnh -  Ca Đoàn Giáo Hạt Hố Nai 




5. Đơn ca: CHUYỆN VỀ NGƯỜI, Ns. Thế Thông -  Ca sĩ Phi Nguyễn



6. Hợp xướng: Trích đoạn TRƯỜNG CA AVE MARIA: “NHƯ SONG LỘC TRIỀU NGUYÊN”, Ns Hải Linh, Thơ Hàn Mạc Tử -  Ca Đoàn Giáo Hạt Long Thành


7. Múa: REO VUI NGÀY MÙA -  Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc









8. Hợp xướng: DÂNG LỜI TẠ ƠN, Ns Thế Thông -  Ca Đoàn Giáo Hạt Gia Kiệm



Sau bài hợp xướng DÂNG LỜI TẠ ƠN, Cha Trưởng Ban thánh Nhạc, Đaminh Trần Công Hiển đã có lời cảm ơn hai Đức Cha, đồng thời, Ngài chúc mừng Đức Cha Đaminh nhân ngày sinh nhật 20-3 sắp tới, và chúc mừng bổn mạng Đức Cha Giuse với hai vòng hoa hiếu thảo.

Ngài cũng ngõ lời cảm ơn quí Cha Nhạc sư Kim Long, nguyên Phó chủ Tịch UBTNTQ, Cha Nguyễn Duy Tổng TK BTN VN, cảm ơn quí Cha Hạt Trưởng, quí cha Đặc Trách Thánh Nhạc Giáo Hạt, quí giáo xứ, quí ca đoàn, nhạc sĩ, nhạc công, quí ca sĩ, vũ đoàn… và tất cả những người đã góp phần thành công cho đêm “CA MỪNG HỒNG ÂN KIM KHÁNH GP XUÂN LỘC”.

Đức Cha Giu-se và Đức Ông Tổng Đại Diện đã trao bằng khen cho đại diện ca đoàn, các ca sĩ. Trong mấy lời Huấn từ ngắn, Đức Cha Giuse nói : Gần 4 tiếng đồng hồ, nghệ thuật thánh nhạc đã đưa chúng ta sống trên thiên đàng với các cung bậc Thánh Thánh Thánh. Bởi vì, muôn tâm hồn chúng ta đã hiệp nhất với nhau trong một tình thương yêu, trong một mái nhà của Thiên Chúa. Đêm Thánh Nhạc hôm nay đã ghi đậm một dấu ân trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo Phận, và cũng nhắc nhở chúng ta nâng tâm hồn lên với Chúa, trải tấm lòng ra với nhau và sống yêu thương nhau trong tình hiệp nhất .


 Đức Cha  ban phép lành cho cộng đoàn. Cộng đoàn đã cùng ca đoàn Giáo Hạt Gia Kiệm sốt sắng dâng lời Tạ Ơn Chúa qua ca khúc Tán Tụng Hồng Ân. Đêm “CA MỪNG HỒNG ÂN KIM KHÁNH GP XUÂN LỘC” đã khép lại lúc 22g00.


   Xin chúc mừng Ban Thánh Nhạc Xuân Lộc, đã tổ chức thành công chương trình Ca Mừng Hồng Ân Kim Khánh Giáo Phận.
     Xin cám ơn sự nỗ lực của mọi người đã làm nên một chương trình thật ý nghĩa trong Năm Thánh này.




Xem toàn bộ hình ảnh tại đây

https://plus.google.com/photos/115353225962039000160/albums/6127603166112809713 



Ban MVTT hạt Xuân Lộc
(có sử dụng tư liệu tin của Bài Ca Mới.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét